Hướng dẫn giải mã dữ liệu bị mã hóa phần cứng trên ổ đĩa Western Digital bằng PC-3000 HDD
Tại HTI Services, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc giải mã ổ đĩa Western Digital. Thường gặp nhất là vì sao ổ đĩa USB WD đa thay đổi loại kết nối sang SATA nhưng không thể thấy dữ liệu nào trong Data Extractor? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách giải mã dữ liệu bằng công cụ Marvell, cách tạo một tác vụ mới và cách truy cập dữ liệu trong Data Extractor.
Giả sử bạn có một ổ đĩa Western Digital 3,5″ từ hộp WD My Book Essential. Vỏ ngoài đã bị hỏng và bây giờ bạn phải trích xuất dữ liệu từ ổ đĩa SATA này. Ổ đĩa khởi động hơi chậm, nhưng cả hai bản sao của Khu vực Dịch vụ (Service Area) đều có thể đọc được.
Sau khi tạo bản sao lưu của Khu vực Dịch vụ (Service Area) và kiểm tra khả năng ghi, bạn nhận thấy nhiều lỗi trong module 32. Để ổ đĩa hoạt động nhanh hơn, bạn nên áp dụng giải pháp Khắc phục Phản hồi chậm (Slow Responding solution).
Khi bạn kiểm tra LBA 0 trong **Tools -> Sector Edit**, bạn sẽ thấy rằng ổ đĩa đã được mã hóa:
Để giải mã ổ đĩa, hãy vào Sector Edit->Tùy chọn đọc/ghi HDD:
và chọn vào hộp kiểm Decrypt data:
tiếp theo nhấn Autodetect:
Nếu các đầu đọc của ổ đĩa bị yếu, quá trình có thể sẽ mất khá nhiều thời gian. Để tăng tốc, hãy thử tìm khóa trong bản sao lưu mà bạn đã tạo. Nút **Add from folder** không thể tìm thấy khóa, vì vậy bạn nên thử nút **Add from file** và chọn thủ công module 38.
Và khóa mã hóa đã được tìm thấy:
Nhấn OK và xem lại Sector Edit trong 0 LBA. Ở đây bạn thấy dữ liệu đã giải mã:
Bây giờ, hã ytạo một tác vụ mới trong Data Extractor. Ngay cả khi bạn đã có một tác vụ khác đang mở và hoạt động, thì một tác vụ mới vẫn cần thiết cho quá trình giải mã. Nếu bạn đã lưu hình ảnh ổ đĩa từ trước và không muốn đọc lại ổ đĩa, hãy làm theo hướng dẫn này.
Tạo một tác vụ mới theo hướng dẫn dưới đây:
KHÔNG MỞ RỘNG CÂY THƯ MỤC khi tác vụ được tạo. Trước tiên, hãy vào cài đặt Data Extractor.
Và chọn hộp kiểm Decrypt trong tab Command to read:
Xin lưu ý rằng công cụ WD Marvell phải hoạt động liên tục. Đừng đóng nó, nếu không dữ liệu sẽ không được giải mã.
Chỉ khi bạn đánh dấu vào ô Decryption, bạn mới có thể mở cây thư mục và kiểm tra xem dữ liệu đã được giải mã thành công hay chưa.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với bộ phận Hỗ trợ kỹ thuật của HTI Services.
Tham khảo: Dịch vụ Tư vấn giải mã dữ liệu bị mã hóa
HTI SERVICES – A MEMBER OF HTI GROUP
📞 Hotline: 0928.765.688